A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Starbucks Vietnam hướng đến cộng đồng, tiếp tục ghi dấu ấn trên 'Hành trình xanh'

Starbucks Vietnam tiếp tục phát triển theo định hướng xanh và bền vững trong bốn tháng đầu năm 2025 với nhiều hoạt động, dự án cộng đồng ý nghĩa.

Đặc biệt, trong tháng Tư – Tháng Trái Đất hay còn được Starbucks gọi với tên thân thương “Global Month of Good – Tháng của những điều tốt đẹp”, Starbucks Vietnam đã đồng hợp tác với họa sĩ Nguyễn Hoàng và Gốm Sứ Minh Long để ra mắt Cốc Cộng Đồng (Community Mug), nhằm lan tỏa nét đẹp thiên nhiên vùng Tây Bắc trên nền gốm sứ thủ công, đồng thời dự án cũng góp phần hỗ trợ cho thanh thiếu niên còn khó khăn có niềm đam mê với nghệ thuật.

791-202504250950052.png

Cốc Cộng Đồng – Starbucks Community Mug (Nguồn: Starbucks Vietnam)

Cốc Cộng Đồng được lên ý tưởng từ hình ảnh vẽ thủ công của họa sĩ Nguyễn Hoàng – bức tranh với gam màu tương phản, diễn tả sống động cuộc sống bình yên của cộng đồng trồng cà phê miền Tây Bắc Việt Nam trong khung cảnh thiên nhiên thơ mộng như ruộng bậc thang, nhà sàn hay dòng suốt róc rách.

Họa sĩ Nguyễn Hoàng còn được biết đến như “Người chắp cánh ước mơ, giao niềm đam mê nghệ thuật và giúp học trò khuyết tật tự tin hòa nhập cộng đồng”. Lớp học của họa sĩ tại trung tâm Giáo dục nghề nghiệp cho người khuyết tật và trẻ mồ côi TP HCM tuy nhỏ nhưng lại đầy sự ấm áp.

“Tôi rất vui khi được cộng tác với Starbucks Vietnam để lên ý tưởng thiết kế cho sản phẩm đặc biệt này. Bức ảnh được tôi hoàn tất vào năm 2023 để kỷ niệm hành trình 10 năm của Starbucks tại thị trường Việt Nam với cách thức vẽ thủ công trên giấy. Do đó, việc thể hiện được tổng thể thiết kế lên cốc sứ đã mất rất nhiều thời gian và sự nỗ lực của cả Starbucks lẫn Gốm Sứ Minh Long. Hy vọng sản phẩm sẽ nhận được sự yêu mến từ quý khách hàng – đây là sự khích lệ rất lớn đối với sự phát triển nghệ thuật và văn hóa bản địa”- họa sĩ Nguyễn Hoàng chia sẻ.

nh.jpg

Họa sĩ Nguyễn Hoàng và lớp học vẽ tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp cho người khuyết tật và trẻ mồ côi TP HCM

Với dự án Cốc Cộng Đồng – Starbucks Community Mug, một phần doanh thu từ mỗi sản phẩm cốc bán ra sẽ được đóng góp cho quỹ phát triển nghệ thuật của Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp cho Người Khuyết tật và Trẻ Mồ côi TP HCM– nơi họa Sĩ Nguyễn Hoàng vẫn đang tiếp tục hỗ trợ các trẻ kém may mắn theo đuổi đam mê.

Bên cạnh hình ảnh mang tính địa phương cao, chất liệu của Cốc Cộng Đồng cũng được Starbucks chú trọng nhằm mang đến sản phẩm thuần Việt, có xuất xứ hoàn toàn từ Việt Nam. Việc hợp tác với Gốm Sứ Minh Long - thương hiệu kế thừa và phát triển nghệ thuật gốm sứ truyền thống suốt hơn 100 năm từ gia tộc họ Lý, là lựa chọn đầy ý nghĩa.

Dưới bàn tay tài hoa của đội ngũ nghệ nhân giàu kinh nghiệm, mỗi chiếc Cốc Cộng Đồng là một tác phẩm nghệ thuật tinh xảo, được nung ở nhiệt độ lên đến 1380°C. Không chỉ là một sản phẩm sứ mang giá trị thủ công cao, chiếc cốc còn hiện thân cho triết lý sống mà Gốm Sứ Minh Long bền bỉ theo đuổi suốt hơn nửa thế kỷ: mỗi món đồ sứ là một mảnh ghép văn hóa, được gìn giữ và truyền cảm hứng bằng tất cả niềm đam mê và sự sáng tạo.

Sự hợp tác giữa Starbucks Vietnam – Gốm Sứ Minh Long và họa sĩ Nguyễn Hoàng không chỉ là dấu mốc mới trong hành trình phát triển bền vững, mà còn là biểu tượng cho vẻ đẹp của sự đồng hành khi một thương hiệu quốc tế và một thương hiệu Việt cùng chung tay vì những điều tốt đẹp hơn cho cộng đồng.

“Gốm Sứ Minh Long xem mỗi chiếc Cốc Cộng Đồng như một di sản sống, mang theo tinh hoa văn hóa Việt và niềm tự hào dân tộc. Để dù ở đâu, người dùng vẫn cảm nhận được bản sắc quê hương trong từng đường nét” - ông Lý Huy Sáng, Tổng Giám đốc Gốm Sứ Minh Long chia sẻ.

791-202504250950055.png

Cốc Cộng Đồng – Starbucks Community Mug được ra mắt từ ngày 22/4/2025 tại các cửa hàng Starbucks trên toàn quốc.

Tiếp tục định hướng phát triển xanh và bền vững với cộng đồng, bên cạnh sản phẩm và dịch vụ, Starbucks Vietnam cũng không ngừng thực hiện các dự án CSR trong bốn tháng đầu năm 2025.

Về môi trường:

- Tham gia trồng 1.000 cây tại Rừng quốc gia Xuân Liên với Trung Tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia vào tháng 3/2025. Chương trình nằm trong chuỗi dự án “Góp Xanh” giữa Starbucks Vietnam và Gaia được công bố từ cuối năm 2024.

- Lắp đặt Tháp nước sạch AquaTower tại trường Tiểu học Hòa Ninh 1, Lâm Đồng vào tháng 4/2025. Tính đến nay, Starbucks Vietnam đã lắp đặt 18 tháp, hỗ trợ nguồn nước sạch đến hơn 32,000 người tại Việt Nam cùng sự hỗ trợ bởi Tổ chức Nước sạch Toàn cầu (Planet Water Foundation).

- Kết hợp với Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia tổ chức “Hội thảo Sống xanh” dành cho nhân viên khối văn phòng khu vực TP HCM với những hoạt động ý nghĩa nhằm nâng cao nhận thức về lối sống bền vững. Hoạt động xoay quanh chủ đề tái chế, làm mới đồ cũ, trồng cây xanh trong văn phòng.

Về cộng đồng:

-Tham gia nấu 700 suất ăn dinh dưỡng, gửi tặng bệnh nhân và người khó khăn tại Bệnh viện Thanh Nhàn, Hà Nội. Dự án nằm trong chuỗi hoạt động của “Bếp Yêu Thương” do Mạng lưới Ngân hàng Thực phẩm Foodbank Việt Nam tổ chức

Một số hình ảnh các hoạt động:

791-202504250950066.png

791-202504250950067.png

791-202504250950068.png791-202504250950069.png

791-2025042509500610.png791-2025042509500611.png

Với nhiều hình thức và quy mô khác nhau, các hoạt động CSR của Starbucks Vietnam một lần nữa ghi nhận dấu ấn tuyệt vời trên “Hành trình xanh” hướng đến cộng đồng.

Từ năm 1971, Công ty Starbucks Coffee cam kết cung ứng và sử dụng cà phê arabica chất lượng cao một cách bền vững. Ngày nay, với hơn 34.000 cửa hàng trên toàn thế giới, công ty là nhà bán lẻ và chế biến cà phê hàng đầu trên thế giới. Bằng cam kết vững chắc của chúng tôi về sự hoàn hảo và về những chính sách của mình, chúng tôi mang những trải nghiệm Starbucks độc đáo đến với cuộc sống của từng khách hàng thông quan từng ly cà phê.

Starbucks mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam vào tháng 2 năm 2013, ở Thành phố Hồ Chí Minh. Tới nay đã có hơn 120 cửa hàng trên cả nước tại 16 tỉnh, thành phố: Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hưng Yên, Hải Phòng, Đà Nẵng, Huế, Nha Trang, Bình Dương, Hội An, Phú Quốc, Biên Hòa, Đà Lạt, Lào Cai, Quảng Ninh, Bắc Ninh và Thanh Hóa.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...