A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ngày hội Cua Cà Mau năm 2025: Thúc đẩy du lịch, nâng tầm nông sản địa phương

Quảng bá hiệu quả thương hiệu cua Cà Mau và thúc đẩy tiêu thụ nông sản địa phương. Tiếp nối thành công đó, Ngày hội Cua Cà Mau lần thứ II năm 2025 được kỳ vọng sẽ mở rộng quy mô, đa dạng hoạt động, lan tỏa hình ảnh Cà Mau sau sáp nhập, đồng thời trở thành động lực phát triển du lịch, xúc tiến đầu tư và kết nối vùng hiệu quả hơn.

Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ Đinh Hữu Phí (bên phải) trao giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý sản phẩm cua Cà Mau cho tỉnh Cà Mau tại Ngày hội Cua Cà Mau lần thứ I. Ảnh: CTTĐT Cà Mau

Ngày hội Cua Cà Mau lần thứ I được tổ chức vào năm 2022 đã để lại nhiều dấu ấn tích cực, khẳng định sức hút của một sự kiện văn hóa – du lịch mang đậm bản sắc địa phương. Với hàng loạt hoạt động phong phú như cuộc thi "Vua đầu bếp cua", xác lập Kỷ lục 69 món ăn được chế biến từ cua Cà Mau, không gian ẩm thực đặc sản, triển lãm sản phẩm OCOP, cùng các chương trình văn hóa – thể thao hấp dẫn, sự kiện đã thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan, góp phần quảng bá mạnh mẽ hình ảnh cua Cà Mau đến bạn bè trong và ngoài nước. Ngoài ra, Ngày hội còn tạo điều kiện kết nối doanh nghiệp, thúc đẩy tiêu thụ nông sản, kích cầu du lịch và mang lại hiệu ứng truyền thông tích cực trên nhiều nền tảng.

Tiếp nối thành công đó, Ngày hội Cua Cà Mau lần thứ II năm 2025 được tổ chức trong bối cảnh tỉnh Cà Mau và Bạc Liêu vừa sáp nhập, mở ra không gian rộng hơn cho các hoạt động văn hóa – du lịch liên vùng. Với quy mô mở rộng, nội dung đổi mới và sự chuẩn bị bài bản, Ngày hội lần này không chỉ tiếp tục tôn vinh giá trị đặc sản cua Cà Mau, mà còn hướng tới mục tiêu quảng bá thương hiệu địa phương, kích cầu du lịch, kết nối đầu tư và lan tỏa hình ảnh Cà Mau năng động, thân thiện trong giai đoạn phát triển mới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Sử, Trưởng Ban Tổ chức Ngày hội cua (thứ hai từ phải sang) chụp ảnh lưu niệm cùng các thành viên Ban Giám khảo và đội thi tại cuộc thi Vua đầu bếp cua. Ảnh: Trúc Đào

Thông tin từ UBND tỉnh Cà Mau, Ngày hội Cua Cà Mau lần thứ II năm 2025 dự kiến được tổ chức trong tháng 11/2025 với chuỗi hoạt động hấp dẫn, dự kiến như: Cuộc thi “Vua đầu bếp cua” kết hợp trình diễn các món ăn chế biến từ cua; cuộc thi các trò chơi dân gian; hội thi sáng tác bộ nhận diện (logo, biểu tượng vui, biểu tượng nhận diện) thương hiệu cua Cà Mau và bộ nhận diện sản phẩm OCOP Cà Mau; hoạt động thể dục, thể thao: Quần vợt, bóng đá, cầu lông, giải Marathon Cà Mau chinh phục mũi đất xanh, đồng diễn thể dục dưỡng sinh; đại nhạc hội (với các thể loại nhạc cho giới trẻ); cuộc thi “Xác lập kỷ lục” về cua Cà Mau; không gian trưng bày triển lãm thương mại ngành cua; sản phẩm khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo và OCOP; khu ẩm thực cua Cà Mau; giao lưu đờn ca tài tử Đồng bằng sông Cửu Long;… cùng nhiều hoạt động hội thảo, trải nghiệm du lịch, “Diễn đàn xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch” lồng ghép vào Sự kiện “Xin chào Cà Mau”.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Sử phát biểu tại cuộc họp với các sở, ngành, địa phương có liên quan để rà soát công tác chuẩn bị cho Ngày hội Cua Cà Mau - Lần thứ II năm 2025. Ảnh: Trúc Đào

Để chuẩn bị cho sự kiện này, chiều ngày 18/7/2025, UBND tỉnh Cà Mau đã tổ chức cuộc họp với các sở, ngành, địa phương có liên quan để rà soát công tác chuẩn bị.

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Sử yêu cầu khẩn trương rà soát, điều chỉnh kế hoạch tổ chức các hoạt động Ngày hội Cua Cà Mau - Lần thứ II năm 2025 cho phù hợp với bối cảnh sáp nhập đơn vị hành chính, đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ. Các sở, ngành cần làm việc cụ thể với các đơn vị liên quan, thống nhất nội dung đưa vào kế hoạch. Văn phòng UBND tỉnh theo dõi, đôn đốc tiến độ, đảm bảo hoàn tất kế hoạch trước ngày 31/7/2025.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Sử nhấn mạnh, công tác truyền thông đóng vai trò then chốt, là hoạt động trọng tâm cần đảm bảo chất lượng và hiệu quả. Chính vì vậy, cần tăng cường công tác truyền thông, nhất là trên nền tảng mạng xã hội; đồng thời, gửi thư ngỏ đến các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước để kêu gọi sự tham gia. Kế hoạch truyền thông cần được thiết kế chuyên nghiệp, góp phần quảng bá sâu rộng hình ảnh và thương hiệu cua Cà Mau trên thị trường trong nước và quốc tế.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Sử cũng giao Sở Khoa học và Công nghệ xây dựng tiêu chí, quy chế cuộc thi “Xác lập kỷ lục cua Cà Mau” một cách khoa học, thiết thực, góp phần tạo điểm nhấn, lan tỏa không khí hào hứng, phấn khởi trong cộng đồng…


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết