Đại học Quốc gia Hà Nội tăng hơn 100 bậc trong bảng xếp hạng đại học thế giới QS 2026
Tổ chức xếp hạng đại học Quacquarelli Symonds (QS) vừa công bố bảng xếp hạng đại học thế giới QS World University Rankings 2026 (QS WUR 2026). Trong kỳ xếp hạng này, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) tiếp tục ghi dấu ấn khi tăng hơn 100 bậc, đạt vị trí trong nhóm 761-770, cao nhất từ trước đến nay kể từ khi trường tham gia bảng xếp hạng QS.

Ảnh minh họa: IT
Đối với các tiêu chí xếp hạng của QS WUR 2026, ĐHQGHN có 5 tiêu chí xếp hạng trong nhóm 600 thế giới là: Kết quả tuyển dụng, phát triển bền vững, uy tín tuyển dụng, uy tín học thuật và mạng lưới nghiên cứu quốc tế.
Trong đó, ĐHQGHN tiếp tục được đánh giá cao bởi nhà tuyển dụng thông qua 2 tiêu chí kết quả tuyển dụng (vị trí 223 thế giới và số 1 Việt Nam – 68,7 điểm, tiếp tục tăng thêm 8,6 điểm so với kỳ xếp hạng trước) và uy tín tuyển dụng (vị trí 435 thế giới – 33,0 điểm và tăng 37 bậc so với kỳ xếp hạng trước).
Điều này cho thấy sinh viên tốt nghiệp ĐHQGHN được thị trường lao động toàn cầu săn đón, đạt mục tiêu 95% có việc làm sau 12 tháng vào năm 2025.
Cùng với đó, việc tham gia xếp hạng tại bảng xếp hạng QS Sustainability, tiêu chí phát triển bền vững của ĐHQGHN đã có sự gia tăng vượt bậc khi trở thành tiêu chí có điểm đánh giá cao nhất (69,4 điểm – vị trí 323 thế giới).
Ngoài ra, 2 tiêu chí uy tín học thuật và mạng lưới nghiên cứu nghiên cứu quốc tế đều có sự tăng trường mạnh mẽ với việc gia tăng lần lượt 50 và 58 bậc trên bảng xếp hạng thế giới cho thấy cộng đồng học thuật thế giới đang đánh giá cao và gia tăng hợp tác với ĐHQGHN.
Kết quả xếp hạng của QS WUR là một phần minh chứng khẳng định quyết tâm thực hiện thành công Chiến lược phát triển ĐHQGHN đến năm 2030, tầm nhìn 2045.
ĐHQGHN đang dần biến các mục tiêu chiến lược thành những kết quả cụ thể, có thể đo lường và được quốc tế công nhận, đưa ĐHQGHN trở thành không chỉ là biểu tượng cho chất lượng đầu ra vượt trội, được thị trường lao động toàn cầu công nhận mà còn là một trung tâm học thuật có uy tín và trách nhiệm với sự lan tỏa thương hiệu trong cộng đồng.





