A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phải thay thế trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả

Theo đại biểu Vũ Đức Bảo, thực tế đặt ra phải thay thế một số chuyên viên, trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả, đùn đẩy, né tránh trách nhiệm. Người đứng đầu các sở, ngành, địa phương cần quan tâm, đôn đốc đội ngũ trưởng, phó phòng, cán bộ tham mưu, tránh xảy ra tình trạng như doanh nghiệp đã phản ánh “gặp trưởng, phó phòng khó hơn gặp giám đốc”.

Phải thay thế trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả
Đại biểu Vũ Đức Bảo (tổ Gia Lâm) phát biểu tại phiên chất vấn

Sáng 3/7, tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 17, HĐND TP Hà Nội, đại biểu Vũ Đức Bảo (tổ Gia Lâm) cho rằng, chỉ số rất đáng quan tâm và cần khích lệ là Chỉ số cải cách hành chính của Hà Nội - đang đứng thứ 3/63 tỉnh, TP. Thời gian qua, TP tập trung thực hiện rất nhiều giải pháp về cải cách hành chính như ban hành các quy trình, quy chế, quy định và đặc biệt là phân cấp, ủy quyền. Đây là nỗ lực đáng ghi nhận của TP.

Cũng theo đại biểu, TP đã tập trung đào tạo cán bộ theo vị trí việc làm, kỹ năng làm việc. Cán bộ trên địa bàn TP hiện có 2 nhóm, trong đó có nhóm thuộc diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý.

Đặc biệt, Ban Thường vụ Thành ủy, UBND TP rất quan tâm đến cán bộ chủ chốt, người đứng đầu. Chưa hết nhiệm kỳ, TP đã thay thế 3 giám đốc sở, trưởng các ngành chủ chốt. Đối với cấp huyện, TP đã thay thế, chuyển đổi 6 chủ tịch UBND huyện. Đến nay, 6 địa phương này đã có những chuyển biến tích cực, đặc biệt là khâu giải quyết thủ tục hành chính - đại biểu nêu.

Đại biểu Vũ Đức Bảo cũng cho rằng, vấn đề còn lại là trách nhiệm của các cơ quan tham mưu chuyên môn, bao gồm người đứng đầu các sở, ngành.

“Khi tham gia thanh tra công vụ, có dự án đến 884 ngày mới trả lời văn bản của Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Khi kiểm tra, văn bản không nằm ở UBND, Sở mà nằm ở trưởng, phó phòng cấp huyện. Đây là cốt lõi vấn đề cần xem xét tại phiên chất vấn hôm nay”, đại biểu nói.

Đại biểu cho biết, thực tế đặt ra phải thay thế một số chuyên viên, trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả, đùn đẩy, né tránh.

“Tôi đề nghị người đứng đầu các sở, ngành, địa phương kiểm soát công việc của mình theo trách nhiệm; cần quan tâm, đôn đốc đội ngũ trưởng, phó phòng, cán bộ tham mưu, tránh xảy ra tình trạng như doanh nghiệp đã phản ánh “gặp trưởng, phó phòng khó hơn gặp giám đốc”, đại biểu nói.

Link bài gốc Copy link
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết