A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hành trình xe đạp hữu nghị vì Hà Nội xanh năm 2022

Chương trình Hành trình xe đạp hữu nghị vì Hà Nội xanh năm 2022 nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức của người dân và bạn bè quốc tế đang sinh sống, làm việc tại Hà Nội về gìn giữ môi trường sống xanh, tăng cường sử dụng xe đạp để giảm thiểu ô nhiễm không khí và nâng cao sức khỏe trong cộng đồng.

Sáng 11/12, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội phối hợp cùng các sở, ban, ngành của thành phố và UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức chương trình Hành trình xe đạp hữu nghị vì Hà Nội xanh năm 2022, với sự tham gia của gần 300 đại biểu Việt Nam và quốc tế.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch Liên hiệp tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương chia sẻ, chương trình Hành trình xe đạp hữu nghị vì Hà Nội xanh năm 2022 nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức của người dân và bạn bè quốc tế đang sinh sống, làm việc tại Hà Nội về gìn giữ môi trường sống xanh, tăng cường sử dụng xe đạp để giảm thiểu ô nhiễm không khí và nâng cao sức khỏe trong cộng đồng.

Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa chào mừng thành công Đại hội đại biểu Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022 – 2027 cũng là dịp để giới thiệu, quảng bá hình ảnh Thủ đô Hà Nội hòa bình, xanh - sạch - đẹp, đặc biệt là quận Hoàn Kiếm năng động, sáng tạo, thanh lịch, an toàn, thân thiện.

Thay mặt bạn bè quốc tế, Đại sứ Venezuela tại Việt Nam Tatiana Pugh Moreno bày tỏ vui mừng khi được mời tham dự sự kiện; đánh giá cao ý tưởng của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội trong việc tổ chức chương trình; khẳng định cam kết của đoàn ngoại giao và các tổ chức quốc tế tại Hà Nội trong việc hợp tác ngày càng chặt chẽ với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội nhằm thúc đẩy tình hữu nghị giữa các quốc gia, xây dựng cộng đồng khu vực và quốc tế hòa bình, hợp tác và phát triển.

Nhân dịp này, Ban Tổ chức đã trao tặng xe đạp cho 05 học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn. Đây là món quà hết sức ý nghĩa, tạo điều kiện cho các em thuận tiện hơn trong việc đến trường, như lời động viên để các em phấn đấu vươn lên, trở thành những công dân có ích, góp sức xây dựng Thủ đô.

Dưới đây là một số hình ảnh của sự kiện ý nghĩa này:

Mặc dù trời lạnh nhưng từ sáng sớm rất đông người đến đăng ký tham gia chương trình với Ban tổ chức 
Các
Anh Jun Felix - người Philippines đang kiểm tra xe đạp trước khi tham gia chương trình Hành trình xe đạp hữu nghị vì Hà Nội xanh năm 2022

 

Hàng trăm chiếc xe đạp đã được chuẩn bị sẵn sàng cho chương trình
Chủ tịch Liên hiệp tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương phát biểu khai mạc chương trình 
Thay mặt bạn bè quốc tế, bày tỏ vui mừng khi được mời tham dự sự kiện, Đại sứ Venezuela tại Việt Nam Tatiana Pugh Moreno đánh giá cao ý tưởng của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội trong việc tổ chức Chương trình 
Các đại biểu đạp xe quanh Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội 
Hành trình xe đạp hữu nghị vì Hà Nội xanh năm 2022 thu hút sự tham gia của gần 300 đại biểu Việt Nam và quốc tế
 Nhiều bạn trẻ đến từ các trường đại học tại Hà Nội cũng tham gia chương trình đạp xe ý nghĩa này
Bạn bè quốc tế hiện đang sinh sống tại Hà Nội cũng có mặt tại sự kiện 
Nhân dịp này, Ban Tổ chức đã trao tặng xe đạp cho 5 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn 
Kết thúc chương trình, đại diện Ban tổ chức chụp ảnh kỷ niệm với một số khách mời tham dự chương trình  
Khánh Lan - Tuấn Việt (thực hiện)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết