A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Vĩnh Phúc thu hút FDI 6 tháng vượt kế hoạch cả năm 2024

Năm 2024, Vĩnh Phúc đặt mục tiêu thu hút hơn 400 triệu USD vốn FDI, tuy nhiên chỉ trong 6 tháng đầu năm toàn tỉnh đã thu hút được 436 triệu USD.

Theo kế hoạch năm 2024, tỉnh Vĩnh Phúc phấn đấu thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đạt hơn 400 triệu USD. Tuy nhiên, chỉ trong vòng 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh đã thu hút được gần 436 triệu USD vốn FDI, vượt gần 9% so với kế hoạch đề ra cả năm 2024.

Lũy kế đến hết tháng 6/2024, toàn tỉnh Vĩnh Phúc có hơn 1.300 dự án đầu tư trong và ngoài nước đến đầu tư. Trong đó có hơn 470 dự án FDI với tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 8,3 tỷ USD; hơn 840 dự án đầu tư trong nước, với tổng vốn đầu tư đăng ký gần 143 nghìn tỷ đồng.

3350-bai-duoi
Hiện toàn tỉnh Vĩnh Phúc đã thu hút được hơn 470 dự án FDI với tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 8,3 tỷ USD

Trong 6 tháng đầu năm 2024, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc cũng ghi nhận gần 750 doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động, nâng tổng số doanh nghiệp dân doanh trên địa bàn lên hơn 15 nghìn doanh nghiệp, trong đó, khoảng 70% doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất kinh doanh.

Để đạt được kết quả trên, tỉnh Vĩnh Phúc đặc biệt quan tâm đến cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh thông qua việc áp dụng các chính sách ưu đãi đầu tư cho các doanh nghiệp theo đúng quy định của pháp luật, đồng thời triển khai thực hiện tốt các cơ chế, chính sách hỗ trợ đầu tư riêng của tỉnh và xây dựng các bộ chính sách nhằm đa dạng các lĩnh vực đầu tư, tăng khả năng tiếp cận hỗ trợ đầu tư đối với các doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh. Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận đất đai, tuyển dụng lao động, đồng thời thực hiện giải quyết nhanh các thủ tục hành chính về đầu tư theo quy định của pháp luật. Tiếp tục rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính; quyết liệt trong chỉ đạo điều hành tháo gỡ khó khăn kịp thời cho doanh nghiệp…


Tác giả: Nguyễn Hòa
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết