A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hơn 17.600 thí sinh ở Bắc Ninh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, tỉnh Bắc Ninh có hơn 17.600 thí sinh tham gia. Trong buổi sáng nay (27/6), thí sinh làm bài thi môn Ngữ Văn, thời gian 120 phút.

Đây là kỳ thi tốt nghiệp THPT có số thí sinh dự thi đông nhất trong nhiều năm trở lại đây tại tỉnh Bắc Ninh. Để bảo đảm cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế và đạt kết quả cao, tỉnh Bắc Ninh thành lập Hội đồng thi bố trí ở 27 điểm thi.

Hơn 17.600 thí sinh ở Bắc Ninh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Hơn 17.600 thí sinh ở Bắc Ninh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Tại các khu vực bảo quản đề thi, bài thi của thí sinh đều có công an trực, bảo vệ liên tục 24 giờ/ngày, bảo đảm an toàn phòng chống cháy, nổ. Phòng bảo quản đề thi, bài thi bảo đảm an toàn, chắc chắn; có camera an ninh giám sát ghi hình các hoạt động, có công an trực, bảo vệ liên tục 24 giờ/ngày…

Khu vực cổng điểm thi, lực lượng tình nguyện tiếp sức mùa thi cũng có mặt từ sớm để sẵn sàng hỗ trợ thí sinh và người nhà. Lực lượng cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông có mặt ở nhiều nút giao cắt gần các điểm thi để phân luồng, tránh ùn tắc, đảm bảo cho thí sinh di chuyển thuận lợi.

Bắc Ninh đặt mục tiêu vì một kỳ thi an toàn, do vậy, tại các điểm thi chủ động tính đến mọi tình huống bất thường có thể xảy ra, từ đó có giải pháp ứng phó linh hoạt, kịp thời, đúng quy định, quy chế, bảo đảm an ninh, an toàn cho cán bộ coi thi và các thí sinh.

Bên cạnh đó, mỗi cán bộ làm thi, nhất là lãnh đạo các điểm thi phải nhận thức rõ tầm quan trọng của kỳ thi quốc gia; thực hiện “4 đúng, 3 không” (tức là đúng quy chế, đúng quy trình, đúng vị trí chức trách nhiệm vụ, đúng thời điểm và đúng quy trình xử lý bất thường; 3 không là: không lơ là chủ quan, không được tự ý xử lý tình huống bất thường và không căng thẳng…

Quan điểm của tỉnh Bắc Ninh là không bao che, dung túng, thậm chí sẽ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy chế thi, đồng thời lưu ý cán bộ làm thi phải thật sự nghiêm túc ở tất cả các khâu, nhưng tuyệt đối không gây áp lực, ngược lại phải tạo không khí thân thiện, cởi mở giúp thí sinh tự tin làm bài hết khả năng và đạt kết quả cao.

Theo lịch thi, ngày 27/6, buổi sáng từ 7h35, thí sinh làm bài thi môn Ngữ Văn (thời gian 120 phút); buổi chiều từ 14h30, thí sinh làm bài thi môn Toán (thời gian 90 phút). Ngày 28/6, thí sinh làm bài thi tổ hợp (Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội) và Ngoại ngữ.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết