LG ra mắt trợ lý 'ảo' mới giúp những tài xế mệt mỏi tìm quán cà phê
Nhằm khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực hệ thống giải trí xe hơi thế hệ mới, LG Electronics vừa ra mắt phiên bản thứ ba của dòng sản phẩm Digital Cockpit thuộc Mobility Labworks Series.
Hệ thống này được thiết kế theo hướng “mô-đun”, cho phép các thương hiệu ô tô dễ dàng tích hợp vào các mẫu xe tương lai. Digital Cockpit bao gồm những màn hình tương lai, hệ thống giao diện người-máy thế hệ mới và tích hợp AI tiên tiến nhằm tăng cường an toàn cũng như mang lại sự tiện lợi tối ưu cho người lái.
Trong đó, nổi bật nhất là LG Vision Display – một màn hình OLED trong suốt 12.3 inch, cung cấp các dữ liệu quan trọng như chỉ đường, tốc độ hiện tại và các điểm dừng chân thú vị. Thiết kế này dành cho các xe có khả năng tự lái cao, kèm theo một màn hình Plastic OLED (P-OLED) kích thước 14.2 inch ở khu vực trung tâm, có thể thu gọn khi không sử dụng để duy trì thẩm mỹ nội thất.
Bên cạnh đó, LG còn giới thiệu màn hình OLED cong cảm ứng tích hợp ngay trên vô-lăng, giúp tài xế dễ dàng điều chỉnh cài đặt lái, hệ thống điều hòa và dẫn đường, đồng thời trở thành trung tâm giải trí khi xe vận hành tự động.
Đáng chú ý, LG còn tích hợp trợ lý ảo AI có khả năng phát hiện khi tài xế mệt mỏi và gợi ý chế độ lái tự động. Ngoài ra, trợ lý này có thể chỉ đường đến các quán cà phê gần đó để tài xế nghỉ ngơi, thậm chí còn có thể đặt hàng và thanh toán trực tiếp thông qua cảm biến nhận diện vân tay trên màn hình.
Một tính năng táo bạo khác là giải pháp “Kết nối và Nội dung cho Giải trí và Di động Thông minh” của LG, giúp biến khu vực ghế sau thành trung tâm giải trí tương tác với nhiều màn hình nhờ nền tảng webOS.
Hệ thống này bao gồm một bảng điều khiển lớn gắn vào bệ tay, đồng thời tích hợp thêm một màn hình HD ngay phía trước mắt hành khách. Người dùng có thể điều khiển nội dung và âm lượng thông qua cử chỉ tay.
Được biết, LG hiện đã hợp tác với Tập đoàn Hyundai Motor để ứng dụng nền tảng Automotive Content Platform (ACP) của LG, vốn hoạt động trên nền tảng webOS, cho dòng xe EV3 sắp tới.
Trước đó, mẫu Genesis GV80 cũng đã ra mắt phiên bản đầu tiên của hệ điều hành này vào năm ngoái, mang đến trải nghiệm tương tự các dòng TV thông minh của LG, với nội dung luôn được cập nhật liên tục.
Tại một số thị trường, Hyundai Motor còn cung cấp truy cập vào LG Channels với hơn 80 kênh truyền hình trực tiếp, tin tức thời sự và hơn 400 lựa chọn video theo yêu cầu, bao gồm phim truyện, phim truyền hình và phim hoạt hình dành cho trẻ em.
Bước tiếp theo của LG là tự thiết kế và sản xuất các màn hình vật lý cho hệ điều hành này, giảm bớt gánh nặng công nghệ cho các nhà sản xuất ô tô, qua đó củng cố vai trò của mình trong ngành công nghiệp ô tô thế hệ mới.
Hải Hà (Theo TechRadar)