• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổng kết thị trường xe Mỹ sau một năm đầy biến động: Ít kẻ thắng, nhiều người thua

2020 đã chính thức khép lại với không ít hãng xe lớn thuộc thị trường xe Mỹ đồng loạt công bố kết quả quý IV cũng như cả năm.

Khởi đầu với GM, tập đoàn Mỹ khẳng định 771.323 xe được hãng bán ra trong quý IV, đưa tổng doanh số xe cả năm lên mức 2.547.339 đơn vị, thấp hơn 2019 12%. Dù vậy, họ vẫn lạc quan khẳng định cải thiện được thị phần ở nhiều phân khúc, đồng thời có giá trung bình mỗi đầu xe cao kỷ lục ở 39.229 USD.

Kết quả trên phần lớn có được nhờ đội hình SUV và bán tải có chiều sâu bao gồm Cadillac Escalade, Chevrolet Tahoe/Suburban, GMC Yukon hay top 2 danh sách best-seller là Chevy Silverado.

Tổng kết thị trường xe Mỹ sau một năm đầy biến động: Ít kẻ thắng, nhiều người thua - Ảnh 1.

 

Hyundai Bắc Mỹ công bố doanh số 178.844 trong quý IV và 622.269 trong cả năm, giảm lần lượt 2 và 10%. Đội hình SUV hãng đạt doanh số cao kỷ lục mới ở 402.661 xe, tăng 9% nhờ 3 dòng tên Kona, Palisade và Venue trong khi Santa Fe và Tucson đi xuống vì chưa được nâng cấp kịp thời.

Porsche khẳng định họ hài lòng với con số 57.294 xe bán ra bất chấp ngưỡng này tương đương tỉ lệ giảm 6,9%. Macan và Cayenne tiếp tục dẫn đầu đội hình doanh số hãng khi chiếm tới 36.723 trong số trên, theo sau là 911 và Taycan.

Volkswagen Bắc Mỹ dù đạt mức tăng trưởng 11% trong quý IV nhưng không đủ kéo lại kết quả cả năm ở mức giảm 10% xuống 325.784 xe. Đối thủ Toyota cũng chứng kiến mức giảm gần như tương tự (11,3%) nhưng ở một quy mô lớn hơn nhiều: 2.112.941 xe. Con số trên đưa họ trở thành hãng xe có doanh số bán lẻ cao nhất tại Mỹ trong 9 năm liên tiếp nhờ 2 chủ lực đã nhẵn mặt là Camry và RAV4.

Tổng kết thị trường xe Mỹ sau một năm đầy biến động: Ít kẻ thắng, nhiều người thua - Ảnh 2.

 

Thương hiệu con hạng sang của Toyota là Lexus đạt doanh số 275.041 xe cho cả năm, giảm 7,7% với chỉ LC, UX và GX không tăng trưởng âm.

Tổng doanh số Mazda Bắc Mỹ trong năm 2020 tăng nhẹ 0,2% với 279.076 xe bán ra, hoàn toàn nhờ doanh số SUV tăng 11% giúp kéo lại đà giảm của Mazda3 và Mazda6 (ngoại trừ CX-3 có doanh số giảm tới gần 49%, kém cả MX-5 Miata).

Subaru, dù có không ít xe chen chân vào top 20 xe bán chạy trong khu vực, vẫn phải chấp nhận với kết quả sụt giảm 12,6% trong cả năm (611.942 xe bán ra).


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin xem nhiều
Có lẽ đây là phân khúc đang chịu “cú bồi” mạnh nhất khi đồng thời vừa trải qua cơn sốt hạ nhiệt, vừa dịch Covid-19 hành hoành. Phần lớn nhà đầu tư tìm đến đất nền để kì ...
Trường hợp này cùng làm tài xế xe khách với 3 ca mắc Covid-19 trước đó, được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 qua xét nghiệm F1, F2.
Dù được đánh giá là thị trường lớn, nhiều tiềm năng, nhưng kim ngạch XK nhóm hàng nông, thủy sản sang thị trường Pháp chiếm tỷ trọng không cao trong tổng kim ngạch XK ...