• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

CEO Mạnh Ba Tuổi: Khởi nghiệp chưa bao giờ là quá muộn

Là một trong những start up thành công trong lĩnh vực mỹ phẩm, CEO Mạnh Ba Tuổi tin rằng không có mốc thời gian hay thước đo nào chuẩn mực cho những người muốn khởi nghiệp cả.

CEO Mạnh Ba Tuổi: Khởi nghiệp chưa bao giờ là quá muộn - Ảnh 1.

Mặc dù là CEO của ba thương hiệu trong lĩnh vực nội thất và mỹ phẩm nhưng anh Nguyễn Hùng Mạnh thường được bạn bè và người quen gọi với cái tên thân thương là Mạnh Ba Tuổi. Cái tên này đã gắn bó với anh trong thời gian dài và trở thành thương hiệu cá nhân của riêng anh. Chia sẻ với báo giới, anh Mạnh cũng thường tự gọi mình là CEO Mạnh Ba Tuổi. Quá trình khởi nghiệp của anh không bằng phẳng mà gặp rất nhiều khó khăn, trắc trở. So với bạn bè cùng trang lứa, Mạnh Ba Tuổi bén duyên với kinh doanh từ khá sớm.

Anh thường tự mày mò và kinh doanh các sản phẩm độc đáo, đánh vào đối tượng khách hàng có chung sở thích giống như anh. Anh tự mày mò học hỏi và bắt đầu xây dựng kênh quảng cáo cho riêng mình. Khi nhiều người tò mò về cái tên "Mạnh Ba Tuổi" khá ngộ nghĩnh và đáng yêu, anh Mạnh giải thích: Đó là bởi vì bản thân anh đã bước vào tuổi 3x, nhưng lại luôn hài hước, thích pha trò và tạo tiếng cười cho mọi người xung quanh. "Mạnh Ba Tuổi" là biệt danh mà bạn bè và người thân ưu ái đặt cho chàng CEO Sài thành này.

CEO Mạnh Ba Tuổi: Khởi nghiệp chưa bao giờ là quá muộn - Ảnh 2.

Cùng với cái tên thương hiệu của mình, CEO Mạnh Ba Tuổi thu hút được một lượng follow và like đông đảo trên blog cá nhân cũng như trên tik tok. Anh thường chia sẻ các clip ghi lại khoảnh khắc đời sống hàng ngày và các clip chia sẻ về đam mê, sở thích của anh. Các video này của Mạnh Ba Tuổi đều nhận về sự quan tâm và yêu thích của đông đảo người xem. Đặc biệt, các clip quay xe biển số đẹp của anh thường thu hút vài ngàn đến vài trăm ngàn lượt like, share và bình luận. Không ít người xem cũng là khách hàng thân quen của Mạnh Ba Tuổi.

CEO Mạnh Ba Tuổi: Khởi nghiệp chưa bao giờ là quá muộn - Ảnh 3.

Anh cho biết hình thức livestream và sản xuất các video ngắn trên nền tảng đã trở nên phổ biến, thế nhưng anh có cách thức riêng để tiếp cận với khách hàng của mình. Anh không sử dụng các nội dung câu view hay các chiêu trò khi làm nội dung mà sử dụng tài nguyên sẵn có là sự hài hước hóm hỉnh, sự chân thật trong mỗi video ngắn của mình. Hình ảnh CEO Mạnh Ba Tuổi hiện lên trên trang cá nhân cực kỳ gần gũi và thường mang lại tiếng cười thoải mái cho người xem.

CEO Mạnh Ba Tuổi: Khởi nghiệp chưa bao giờ là quá muộn - Ảnh 4.

Ngoài việc khéo léo tận dụng lợi thế của các nền tảng trực tuyến, Mạnh Ba Tuổi cũng sử dụng các phương pháp tiếp thị truyền thống qua kênh tiếp thị offline và kênh bạn bè. Với hơn bảy năm kinh nghiệm trong lĩnh vực mỹ phẩm và kinh nghiệm kinh doanh các sản phẩm từ sớm đã giúp anh gặt hái được nhiều thành công. Gia nhập thị trường Mỹ Phẩm vào cuối năm 2017, công ty TNHH Mỹ phẩm HAMA đã trở thành một trong những thương hiệu nhận được nhiều sự yêu mến của khách hàng.

Không dừng lại tại đó, anh tiếp tục đầu tư thêm vào mảng nội thất và đảm nhiệm vị trí Giám đốc kinh doanh công ty TNHH TMSX - XNK Hoàng Hưng Long. Không chọn lối mòn như những người đi trước, anh Mạnh phát triển lĩnh vực nhập Gỗ Hộp - Tròn Nguyên khối xuất xứ Châu Phi về giao cho gia đình cưa xẻ thành thành phẩm ra thị trường. Trong thời điểm mới khởi nghiệp gặp nhiều khó khăn, bản thân anh phải lo liệu mọi công đoạn từ nhập hàng, tìm kiếm khách hàng, tư vấn, giải đáp và giao hàng tới tận nơi cho khách. Chính những điều đó đã giúp Mạnh Ba Tuổi có thêm kinh nghiệm về nhiều bài học lý thú.

CEO Mạnh Ba Tuổi: Khởi nghiệp chưa bao giờ là quá muộn - Ảnh 5.

CEO Mạnh Ba Tuổi cho biết: "Có rất nhiều bạn trẻ thành công khi tuổi đời còn rất trẻ, điều đó khiến thế hệ trước càng trở nên áp lực. Thế nhưng quan điểm của mình thì sự thành công của mỗi người là khác nhau, chúng ta chỉ thất bại khi không làm còn dám dấn thân và thử thách thì đó đã là thành công một nửa." Khi được hỏi về lời khuyên dành cho các bạn trẻ muốn khởi nghiệp và dấn thân vào lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm, CEO Mạnh Ba Tuổi khuyên các bạn trẻ nên cố gắng tiếp cận với khách hàng bằng mọi cách, đừng nên nản lòng mà phải cực kỳ kiên trì và bền bỉ.

Với những người có chung đam mê và muốn thử sức với lĩnh vực khó nhằn hơn là buôn gỗ, Mạnh Ba Tuổi khuyên các bạn trẻ nên theo các xưởng mộc để nhận biết sơ về các loại gỗ và có kiến thức cơ bản, sau đó mới bắt tay vào làm. Khép lại câu chuyện khởi nghiệp chưa bao giờ là quá muộn, anh Mạnh cho biết mình vẫn còn đang ấp ủ thêm nhiều dự án để thử thách bản thân trong những lĩnh vực mới trong tương lai không xa.


Tác giả: Quang Vũ |
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Tin xem nhiều
Tâm lý bi quan trùm lên toàn bộ thị trường với sắc đỏ cùng màu xanh lơ u ám phủ bóng lên toàn bộ các nhóm ngành.
Vốn đầu tư vào startup Việt năm 2021 lập kỷ lục với tổng giá trị hơn 1,3 tỷ USD.
Mỹ nhân này dư sức "cân đẹp" vai chính trong phim cung đấu mới thuộc vũ trụ Như Ý Truyện.