A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sôi nổi Ngày hội “Thanh niên TP.HCM tham gia chuyển đổi số, sáng tạo và khởi nghiệp” năm 2022

Ngày 9/10, Ngày hội “Thanh niên Thành phố tham gia chuyển đổi số, sáng tạo và khởi nghiệp năm 2022" do Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) tổ chức đã chính thức khai mạc ngày 9/10 tại quận Phú Nhuận, TP.HCM.

Đây là hoạt động hướng tới kỷ niệm 66 năm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam (15/10/1965 - 15/10/2022), hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia (10/10) và chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh TP.HCM lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Phát biểu khai mạc ngày hội, anh Bùi Hữu Hồng Hải, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP.HCM cho biết: Thông qua ngày hội cũng như các hoạt động tuyên truyền, thanh niên TP.HCM sẽ góp phần tích cực vào việc cùng với lãnh đạo và nhân dân Thành phố xây dựng đô thị thông minh, hiện đại.

Hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm nay, thanh niên TP.HCM đề ra 7 chỉ tiêu cụ thể, trong đó điểm nhấn là 100% cơ sở Hội, Câu lạc bộ, đội, nhóm sử dụng các ứng dụng thông minh của Thành phố; 100% cơ sở Hội thành lập và duy trì ít nhất 1 đội hình hỗ trợ công nghệ cộng đồng số.

Sôi nổi Ngày hội “Thanh niên TP.HCM tham gia chuyển đổi số, sáng tạo và khởi nghiệp” năm 2022
Trao tặng phương tiện sinh kế cho hội viên, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.HCM.

Thời gian qua, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP.HCM đã có nhiều CLB, mô hình không gian số, không gian sáng tạo, khởi nghiệp… tại các đơn vị để tạo điều kiện thuận lợi cho thanh thiếu niên tham gia và phát huy khả năng, trình độ, tay nghề. Hội đã xác lập một số nội dung trọng tâm như tăng cường các hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức của thanh niên về chuyển đổi số, tuyên truyền về các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và Thành phố về chuyển đổi số, Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số cũng như tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong điều hành, tác nghiệp của các cấp bộ Hội.

Tại buổi lễ, Cụm thi đua Hội số 2 của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP.HCM (gồm quận 4, 6, 8, 11, Phú Nhuận, Bình Thạnh) đã cùng Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ trẻ, Câu lạc bộ Các nhà khoa học trẻ và Đoàn Học viện Cán bộ TP.HCM ký kết liên tịch nội dung phối hợp triển khai và thực hiện các chỉ tiêu đề ra, đồng thời trao tặng phương tiện sinh kế cho các hoàn cảnh khó khăn.

Thành Đồng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết