• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cháo dinh dưỡng Pika Pika: Câu chuyện khởi nghiệp từ chính chuyện nuôi con của bà mẹ 9x

Khởi đầu ở 1 thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực cháo dinh dưỡng cao cấp và điểm đến là hàng trăm chi nhánh phủ kín Việt Nam.

Đó là lúc chị hiểu được, điều giản đơn của kinh doanh là gieo sự tận tâm và tử tế.

Nhiều mẹ thường chọn giải pháp tự nấu cháo cho con, nhưng để vừa duy trì sự đa dạng cho từng bữa ăn vừa đảm bảo đầy đủ các chất thiết yếu thật sự là vấn đề hóc búa làm khó các mẹ do thời gian có hạn hay chi phí nguyên liệu đắt đỏ. Đây cũng là điều mà chị Lê Thanh Lộc, một người mẹ trẻ trăn trở hàng đêm với nỗi lo chăm con, chăm gia đình như bao bà mẹ khác.

Điểm nguồn là lo toan và điểm đến là hạnh phúc, chị Lộc đã cố gắng tìm tòi, học hỏi, nghiên cứu các công thức trên mạng để nấu ăn cho bé Noo, con gái đầu lòng của chị, bởi bé biếng ăn lắm. Chị nhìn con mà xót, chắc chắn không ít ba mẹ xót con vì thấy bé quá ốm yếu.

Với năng khiếu nấu ăn và sự hỗ trợ từ bà ngoại bé Noo, chị Lộc đã thành công khơi dậy được sự thèm ăn của con. Điều này không chỉ chị cảm thấy hạnh phúc mà còn là sự ngưỡng mộ của các mẹ bận rộn xung quanh. Họ bắt đầu ngỏ ý đặt cháo và từ đó "Bếp mẹ Noo" ra đời.

Đồng thời, với mong muốn chăm sóc từng bữa ăn cho trẻ nhỏ khắp đất nước hình chữ S nên mẹ Noo đã quyết định nâng cấp thành chiếc bếp nhỏ thành thương hiệu Pika Pika và mục tiêu phấn đấu ra toàn quốc bằng mô hình nhượng quyền thương hiệu.

Cháo dinh dưỡng Pika Pika: Câu chuyện khởi nghiệp từ chính chuyện nuôi con của bà mẹ 9x - Ảnh 1.

Chị Lê Thanh Lộc và đội ngũ nhân viên Pika Pika

Bỏ bán hàng và "mạnh dạn" sáng lập thương hiệu

Pika Pika - tiếng Nhật có nghĩa là lấp lánh, cái tên được đặt cho thương hiệu cháo dinh dưỡng cầu vồng bởi những nhà sáng lập "Pika Pika" kết hợp cùng logo hình vương miện chính là ngầm định vị Pika Pika sẽ là thương hiệu tiên phong của thị trường cháo dinh dưỡng cao cấp.

Mục tiêu điên rồ, bối cảnh thách thức, chị Lê Thanh Lộc, mẹ trẻ 9x vẫn chấp nhận rủi ro, mạnh dạn sáng lập thương hiệu Pika Pika. Có thể nói, chị là một trong những tế bào góp phần làm nên thành công của thương hiệu này. Vậy sau những thách thức, chị đã được gì?

5 tháng, 42 chi nhánh và 10 tỉnh thành

Đây là con số phá đảo thị trường cháo dinh dưỡng trẻ em, đặc biệt ở phân khúc Cao cấp, bởi trong bối cảnh các hàng quán thi đua nhau giảm giá vì lợi nhuận, Pika Pika lại cho mình một lối đi riêng với những tô cháo giá cao và chất lượng! Thống kê số liệu này được tính bắt đầu từ đỉnh điểm đại dịch COVID- 19 đang khiến đa phần các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm ồ ạt đóng cửa.

Cháo dinh dưỡng Pika Pika: Câu chuyện khởi nghiệp từ chính chuyện nuôi con của bà mẹ 9x - Ảnh 2.

Chị Lộc cùng đội ngũ đã chuẩn bị từ việc cho chuyên gia dinh dưỡng xây dựng công thức độc quyền, tìm nguồn nguyên liệu cao cấp mới lạ mà chưa có sản phẩm cháo dinh dưỡng cho trẻ nào sử dụng như cua hoàng đế, tôm Alaska, bào ngư, tổ yến; cho đến nghiên cứu thị trường cao cấp, rồi tìm và thuê mặt bằng kinh doanh tại Quảng Trị, tiến hành bảo hộ thương hiệu...

Sau khi chỉn chu tất cả, tháng 9/2021, bếp mẹ Noo đã trở thành Pika Pika với cơ sở đầu tiên đã khai tại 27 Phan Văn Trị, tỉnh Quảng Trị.

Hơn mong đợi, cửa hàng đạt doanh thu trung bình 500 triệu đồng ngay tháng đầu, được rất nhiều mẹ ủng hộ. Đó cũng là động lực để Pika Pika phủ kín hệ thống tại Quảng Trị và sang đến tháng thứ 5, Pika Pika đã mở được 42 cơ sở trên khắp cả nước.

Chị Lê Thanh Lộc chia sẻ rằng: Khởi nghiệp trong bất kỳ lĩnh vực nào cũng cần sản phẩm có sự độc đáo, mới lạ. Riêng đối với ẩm thực, không nên nghĩ kinh doanh giá rẻ sẽ thu hút được khách nếu không đảm bảo chất lượng và uy tín. Mục tiêu của Pika hướng đến đó là phải đảm bảo được chất lượng dinh dưỡng hảo hạng trong từng tô cháo để thỏa mãn vị giác nhạy cảm của trẻ nhỏ! Pika luôn xem nhân viên, khách hàng là thành viên trong gia đình và muốn gia đình luôn luôn bình an và mạnh khỏe.

Cháo dinh dưỡng Pika Pika: Câu chuyện khởi nghiệp từ chính chuyện nuôi con của bà mẹ 9x - Ảnh 3.

Không dừng lại ở các sản phẩm như cháo dinh dưỡng cao cấp, Pika Pika luôn tâm niệm là phải liên tục làm mới thị trường, cho ra những sản phẩm mới lạ phù hợp với trẻ nhỏ như bún, mì, soup, cơm, sữa hạt,... để cho ba mẹ sự lựa chọn đa dạng và an tâm hơn,... Đặc biệt, mỗi sản phẩm mới ra đời đều có sự tham gia của các chuyên gia dinh dưỡng về mặt chuyên môn và hiện tại có trên 5 cửa hàng cháo dinh dưỡng cao cấp Pika Pika được trực tiếp quản lý bởi các chuyên gia.

Pika Pika - Tiên phong mô hình cháo cầu vồng tại Việt Nam

Văn phòng: Tầng 8, tòa nhà Sannam, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Liên hệ hợp tác nhượng quyền qua website: https://pikapika.vn/


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin xem nhiều
Điểm đặc biệt trong năm 2022 là chương trình tuyên dương “Gia đình trẻ Việt Nam tiêu biểu” sẽ đồng hành cùng các gia đình trẻ khởi nghiệp, giúp các cặp vợ chồng trẻ phát ...
Ở tuổi 16, Ju Uyên Nhi có nhiều sự thay đổi về ngoại hình. Nữ ca sĩ cũng đang có nhiều kế hoạch tái xuất nghệ thuật.
Theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh, Đà Nẵng hoàn toàn có thể trở thành TP đáng sống của khu vực và thế giới. Điều này phụ thuộc trước hết vào việc ...