Thảo luận kỹ, đánh giá toàn diện môn lịch sử trong chương trình THPT
Về môn Lịch sử trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo khẩn trương tổ chức hội thảo với các cơ quan, đơn vị liên quan, các chuyên gia, các nhà khoa học để thảo luận kỹ lưỡng, đánh giá toàn diện, đề xuất phương án phù hợp.
Ảnh minh họa: TL |
Ngày 2/6/2022, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản số 3414/VPCP-KGVX truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về phương án môn lịch sử trong chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Xét Báo cáo của Bộ GD&ĐT về môn lịch sử trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018 ngày 31/5/2022, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề nghị đồng chí Bộ trưởng Bộ GD&ĐT tiếp tục lắng nghe ý kiến của cử tri, đại biểu Quốc hội liên quan đến Chương trình giáo dục môn lịch sử cấp THPT. Đồng thời, khẩn trương tổ chức hội thảo với các cơ quan, đơn vị liên quan, các chuyên gia, các nhà khoa học để thảo luận kỹ lưỡng, đánh giá toàn diện để đề xuất phương án phù hợp, báo cáo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam; làm tốt hơn công tác truyền thông để xã hội được cập nhật đầy đủ hơn đối với chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong công tác giáo dục lịch sử cho học sinh./.