A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hà Nội: Kiểm tra điều kiện tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội vừa có quyết định thành lập 7 đoàn kiểm tra điều kiện tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.

Theo đó, các đoàn sẽ thực hiện kiểm tra điều kiện tuyển sinh tại 88 cơ sở giáo dục, gồm các trường ngoài công lập, trường có yếu tố nước ngoài, các học viện, trường cao đẳng, trường trung cấp nghề thực hiện tuyển sinh vào lớp 10. Công tác kiểm tra hoàn thành trước ngày 15/3/2024.

kiem-tra-dieu-kien-tuyen-sinh-vao-lop-10-nam-hoc-2024-2025
Thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2023 - 2024 tại Hà Nội.

Đây là việc làm thường niên của Sở GD&ĐT Hà Nội trước khi phê duyệt chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 cho từng trường với mục tiêu bảo đảm chất lượng giáo dục, cũng như quyền lợi học tập của học sinh. Các trường chưa bảo đảm các điều kiện quy định sẽ không được giao chỉ tiêu tuyển sinh.

Nội dung kiểm tra gồm các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, số lượng và chất lượng đội ngũ giáo viên... của từng nhà trường. Đoàn kiểm tra thực hiện theo Quy chế tuyển sinh, Quy chế tổ chức và hoạt động của trường trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên do Bộ GD&ĐT và Sở GD&ĐT Hà Nội ban hành.

Năm học 2024 - 2025, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các nhà trường đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức tuyển sinh vào lớp 10. Theo đó, các trường trung học phổ thông công lập, tư thục trên địa bàn Thành phố đều phải xây dựng kế hoạch và tổ chức tuyển sinh trực tuyến, không còn duy trì song song hai hình thức trực tiếp và trực tuyến như các năm học trước.

Đây là giải pháp mới của ngành GD&ĐT Hà Nội trong kỳ tuyển sinh năm học 2024 - 2025 so với các năm học trước, nhằm bảo đảm minh bạch, công bằng, khách quan trong tuyển sinh, đồng thời góp phần giải quyết hiện tượng phụ huynh học sinh xếp hàng từ nửa đêm để nộp hồ sơ tuyển sinh.

T.P

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết