VinFast VF 8 đứng top 1 trong thử nghiệm hiệu quả phạm vi hoạt động, vượt xa nhiều xe điện nổi tiếng của Mercedes, BMW
VinFast VF 8 có hiệu suất di chuyển tốt nhất trong những mẫu xe được thử nghiệm, với phạm vi hoạt động thực tế còn vượt con số của nhà sản xuất.
Chuyên trang ô tô nổi tiếng Car and Driver đã thử nghiệm thực tế phạm vi hoạt động của một số mẫu xe được bán ở Mỹ. Tất cả đều được thử trên đường cao tốc, tốc độ 120 km/h.
VinFast VF 8 hiệu quả nhất
Theo kết quả thử nghiệm, chỉ có 6/24 xe đi được quãng đường tương đương hoặc hơn ước tính của EPA (tiêu chuẩn đánh giá Mỹ). Trong đó, mẫu có hiệu suất tốt nhất là VinFast VF 8 Plus.
Theo thông số nhà sản xuất, VinFast VF 8 Plus đi được tối đa 307 km khi sạc đầy. Kết quả thử nghiệm của Car And Driver cho thấy xe đi được 338 km. Phần chênh lệch tương đương 10% hiệu suất.
Ngoài VinFast VF 8 Plus, 5 mẫu xe khác có phạm vi hoạt động thực tế hơn ước tính EPA là Mercedes-AMG EQE, EQS 450, EQS 580, EQE 350 và BMW i7 xDrive60. Tất cả đều là xe Đức, hiệu suất đạt 1-3%.
Như vậy, hầu hết xe điện Mercedes-Benz mà Car and Driver thử nghiệm đều cho kết quả hoạt động ấn tượng, trừ EQE 500.
Xe điện có quãng đường dài nhất
Lucid Air Pure AWD dẫn động bốn bánh là chiếc xe có phạm vi hoạt động xa nhất trong thực tế, 499 km. Tuy nhiên, con số này thấp hơn tới 119km so với ước tính của EPA. Một mẫu khác cũng có tầm hoạt động tương tự là BMW i7 xDrive60.
Thấp hơn một chút là Hyundai Ioniq 6 Long Range SE và Lucid Air Pure RWD. Cả hai đều đi được 483km trong thực tế.
Không có gì ngạc nhiên khi xe van Winnebago sẽ có quãng đường di chuyển thấp nhất trong những mẫu xe điện Car and Driver từng trải nghiệm trong năm 2023. Đây là mẫu mới, còn nặng tính chất thử nghiệm. Dù chưa đi được xa (113km), nhưng kết quả vẫn đáng khích lệ.
Gây thất vọng hơn là Lexus RZ - xe sản xuất chạy điện có tầm hoạt động thực tế thấp nhất. Lần đầu, phóng viên của Car and Driver đi được 193km. Lần hai họ đi được 225km. Cả hai lần đều thấp hơn mức ước tính của EPA là 315km.
Car and Driver là tạp chí ô tô nổi tiếng của Mỹ, thuộc tập đoàn Hearst Communications (cũng là công ty mẹ của tạp chí thời trang Cosmopolitan, kênh thể thao ESPN, cơ quan xếp hạng tín dụng Fitch Ratings…). Tạp chí đã có nhiều cuộc thử nghiệm tác động lớn, buộc một số hãng phải xem xét lại các thông số công bố.
Theo Thanh Linh