Toyota trình làng mẫu MPV là "anh em" với Suzuki Ertiga, giá chỉ từ 300 triệu chờ ngày đối đầu với "vua doanh số" Xpander tại Việt Nam
Mẫu MPV tới từ Toyota đã chính thức công bố giá bán tại thị trường Ấn Độ, cùng với 2 tùy chọn động cơ.
Trong thời gian gần đây, thương hiệu Nhật Bản Toyota đã cho phát hành nhiều mẫu xe dựa trên các phương tiện của Suzuki. Một trong số đó phải kể đến Toyota Rumion, mẫu MPV cỡ nhỏ vay mượn thiết kế cũng như hệ truyền động và khung gầm sử dụng trên Suzuki Ertiga.
Sự hợp tác giữa Toyota và Suzuki đã mang lại nhiều lợi ích cho cả hai bên. Nhờ thỏa thuận này, Toyota có thể sử dụng xe Suzuki để mở rộng thị trường tại các nước đang phát triển. Một trong số đó có mẫu MPV cỡ nhỏ Toyota Rumion - "anh em song sinh" của Suzuki Ertiga.
Cách đây vài tuần, bản nâng cấp 2023 của xe đã được trình làng tại thị trường châu Á đầu tiên là Ấn Độ.
Toyota mới đây đã công bố giá bán của Rumion tại thị trường Ấn Độ. Xe có tổng cộng 3 phiên bản là S, G và V với mức giá dao động từ 1,029 - 1,368 triệu Rupee (khoảng 300 - 399 triệu đồng).
Để tăng độ nhận diện cho Rumion, trong phiên bản nâng cấp, xe đã trải qua những thay đổi nhỏ về thiết kế. Những thay đổi này tạo ra sự khác biệt rõ ràng hơn so với Suzuki Ertiga.
So với Suzuki Ertiga, Toyota Rumion dùng lưới tản nhiệt hình lục giác, thiết kế tương tự Toyota Innova Crysta 2023 tại thị trường Ấn Độ. Ngoại hình xe có lưới tản nhiệt hình dạng tổ ong sơn màu đen thay vì mạ crôm như Suzuki Ertiga. Khu vực đèn sương mù thiết kế thể thao, cản trước có hốc gió trung tâm cỡ lớn mạ viền crôm tạo cảm giác sang trọng hơn.
Đèn pha xe vẫn sử dụng lại y nguyên thiết kế Suzuki Ertiga. Hông và đuôi xe gần như không có thay đổi nào khác biệt so với nguyên mẫu dù phía sau có thêm một dải crôm dày dặn kết nối 2 cụm đèn hậu.
Trái ngược với ngoại thất, nội thất của Toyota Rumion 2023 lại gần như được bê nguyên từ Suzuki Ertiga sang. Bên trong mẫu MPV này là mặt táp-lô màu đen, trang trí bằng những chi tiết giả ốp gỗ, và ghế bọc nỉ.
Về an toàn, vì là mẫu MPV giá rẻ nên Rumion được trang bị cơ bản với phanh đĩa trước, phanh tang trống sau, 4 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh BA, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ đỗ xe phía sau và camera lùi.
Động cơ dùng khí thiên nhiên CNG (tùy chọn thường xuất hiện tại Ấn Độ) với 4 xi-lanh, dung tích 1.5 lít, tạo ra công suất tối đa 88 mã lực và mô-men xoắn cực đại 121,5 Nm. Động cơ này kết hợp với hộp số sàn 5 cấp.
Nếu như được đưa về Việt Nam, đây sẽ là một đối thủ đáng chú ý, có thể thách thức MPV Mitsubishi Xpander. Tuy nhiên, giá xe khi về Việt Nam nhiều khả năng sẽ cao hơn do các khoản thuế, phí.
Khánh Vy