A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nissan triệu hồi gần nửa triệu xe do biểu tượng gắn trên vô lăng

Việc thu hồi ảnh hưởng đến một số sản phẩm bao gồm Titan, Frontier, X-Terra, Pathfinder, Armada và Quest.

 

Nissan triệu hồi gần nửa triệu xe do biểu tượng gắn trên vô lăng

Ảnh minh họa

Nissan đang thu hồi hơn 460.000 xe trên toàn cầu do biểu tượng nắp túi khí bên người lái có thể bong ra trong quá tình di chuyển, làm tăng nguy cơ chấn thương cho người ngồi trên xe.

Việc thu hồi bao gồm một số xe Titan, Frontier, X-Terra, Pathfinder, Armada đời từ 2008 đến 2011 và Nissan Quest đời 2008-2009. Theo báo cáo, chiến dịch này ảnh hưởng đến tổng cộng 463.472 xe trên quy mô toàn cầu, gồm 404.690 chiếc ở Mỹ, 17.214 chiếc ở Canada, và 6.471 chiếc ở Mixico.

Nissan triệu hồi gần nửa triệu xe do biểu tượng gắn trên vô lăng - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Thông báo thu hồi do Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường Cao tốc Quốc Gia (NHTSA) đưa ra cho thấy nút nhựa biểu tượng trên nắp túi khí có thể bị nứt theo thời gian và các bộ phận trang trí nằm phía trên có thể trở thành vật phóng khi túi khí bị bong ra, gây nguy hiểm cho người lái.

Trước đó, Nissan nhận được 4 báo cáo về thương tích từ các biểu tượng trên vô lăng. Hiện Nissan đang nghiên cứu biện pháp khắc phục và sẽ gửi thư cho chủ sở hữu của những chiếc xe bị ảnh hưởng trước ngày 10/4/2023 để thông báo về rủi ro.

Người phát ngôn của Nissan, Stephen O'Neil lưu ý các chủ sở hữu, nếu thấy biểu tượng Nissan lỏng lẻo, bị nứt hoặc bị mất thì nên liên hệ với đại lý được ủy quyền tại địa phương để được khắc phục.

Liên quan đến triệu hồi, mới đây Tesla cũng công bố triệu hồi 362.000 xe điện tại Mỹ do lỗi phần mềm tự lái. Các mẫu xe trong diện triệu hồi gồm Model S 2016-2023, Model X 2017-2023 Model 3 và 2020-2023 Model Y - được trang bị phần mềm FSD Beta.

Việc triệu hồi xe với số lượng lớn thường gây tổn thất tương đối lớn cho các hãng sản xuất, cả về kinh phí lẫn danh tiếng. Tuy nhiên, đây là động thái thể hiện trách nhiệm của các nhà sản xuất ô tô trước sự an toàn cũng như niềm tin của khách hàng gửi gắm đến họ.

Tham khảo: Automotive News


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...