A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Những chiếc BMW cổ điển đáng giá cả gia tài

Nhiều chiếc BMW cổ điển giờ trở thành món đồ được các nhà sưu tập săn lùng ráo riết với giá rất đắt đỏ.

507: 2 triệu USD

Vào những năm 50, Mercedes-Benz khiến cả thế giới ngạc nhiên khi chế tạo chiếc 300SL Gullwing huyền thoại, bởi nó không chỉ là chiếc xe bốn bánh đẹp nhất mà còn là chiếc xe nhanh nhất thời bấy giờ. Không muốn bị đối thủ sừng sỏ lấn át, BMW nhanh chóng phát triển một đối thủ xứng tầm là 507.

Những chiếc BMW cổ điển đáng giá cả gia tài - Ảnh 1.

(Ảnh: Hotcars)

507 ra mắt lần đầu tiên vào năm 1956 và ngay lập tức gây ấn tượng nhờ thiết kế tuyệt đẹp với mui xe dài, thân xe tròn trịa. Do chỉ có 252 chiếc được sản xuất nên 507 là một trong những chiếc xe Đức đắt nhất mà bạn có thể mua tại các cuộc đấu giá.

M1 AHG Studie: 600.000 USD

M1 AHG Study được chế tạo vào đầu những năm 80 bởi đại lý BMW của Đức AHG. AHG muốn tạo ra các phiên bản đặc biệt của M1 trông giống như những chiếc M1 Procar mạnh mẽ nhưng hoàn toàn hợp pháp trên đường phố.

Những chiếc BMW cổ điển đáng giá cả gia tài - Ảnh 2.

(Ảnh: Hotcars)

M1 AHG Study có dáng thấp, hầm hố và được trang bị một bộ body kit độc đáo bao gồm cánh gió lớn phía sau và các tấm chắn gió trước và sau. Chỉ có khoảng 10 chiếc M1 AHG Study được chế tạo, đó là lý do tại sao gần đây nó được bán với giá hơn 600.000 USD tại một cuộc đấu giá của RM Sotheby.

328 Roadster: 700.000 USD

328 là chiếc xe thể thao thời trước chiến tranh được BMW chế tạo từ năm 1936 đến năm 1940. 328 có sẵn dưới dạng xe mui trần và được thiết kế như một chiếc xe thể thao nhẹ, nhanh nhẹn với kiểu dáng đẹp.

Những chiếc BMW cổ điển đáng giá cả gia tài - Ảnh 3.

(Ảnh: Hotcars)

328 được trang bị động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng 80 mã lực và có tốc độ tối đa khoảng 144 km/giờ. Xe được khen ngợi về khả năng xử lý và hiệu suất, đồng thời được sử dụng trong nhiều sự kiện đua xe thể thao khác nhau, bao gồm Mille Miglia và 24 Hours of Le Mans. Tổng cộng có 464 chiếc 328 Roadster được sản xuất trong suốt 5 năm sản xuất.

Nazca C2: 1,5 triệu USD

Những chiếc BMW cổ điển đáng giá cả gia tài - Ảnh 4.

(Ảnh: Hotcars)

Vào đầu những năm 90, BMW muốn tham gia vào thị trường siêu xe nên đã phát triển một mẫu xe ý tưởng tuyệt vời có tên Nazca C2. Nazca C2 được phát triển với sự hợp tác của công ty thiết kế Ý Italdesign, do Giorgetto Giugiaro nổi tiếng đứng đầu vào thời điểm đó.

Theo phong cách Giugiaro đích thực, Nazca C2 có thiết kế kiểu dáng đẹp và tương lai, với thân hình thấp, động cơ đặt giữa. Nó được trang bị động cơ V2 5,0 lít sản sinh khoảng 300 mã lực, cho phép đạt tốc độ tối đa khoảng 289 km/giờ. Chỉ có 3 nguyên mẫu từng được chế tạo và một trong số chúng được bán tại cuộc đấu giá Mang A Trailer với giá dưới 1 triệu USD.

M1: 500.000 USD

Những chiếc BMW cổ điển đáng giá cả gia tài - Ảnh 5.

(Ảnh: Hotcars)

Mỗi nhà sản xuất ô tô hàng đầu đều có một bộ phận chuyên chế tạo các phiên bản hiệu suất cao đặc biệt cho những chiếc xe bình thường. Đối với BMW, đó là M Division và đây là một trong những bộ phận lâu đời nhất được thành lập vào năm 1972. Chiếc xe đầu tiên mà M Division chế tạo là M1.

M1 có thiết kế gợi cảm do Giorgetto Giugiaro nổi tiếng chấp bút và động cơ mạnh mẽ - 3,5 lít 6 xi-lanh tạo ra công suất dưới 300 mã lực. Tuy nhiên, M1 không phải là chiếc xe bạn nhìn thấy hàng ngày vì chỉ có 453 chiếc được sản xuất.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...