Mẫu bán tải điện Trung Quốc sắp gia nhập thị trường Đông Nam Á: Giá khởi điểm hơn 500 triệu đồng, ngày về Việt Nam không còn xa
Thương hiệu Riddara của Geely thành lập công ty con ở Thái Lan với mục tiêu làm căn cứ để xuất khẩu mẫu xe bán tải điện cho khu vực Đông Nam Á.
Theo Car News China, thương hiệu Riddara của Geely ngày 9/7 đã chính thức công bố thành lập công ty con đầu tiên tại nước ngoài. Thái Lan là quốc gia được lựa chọn để phát triển chiến lược toàn cầu hóa, mở rộng thương hiệu Riddara và bán xe bán tải chạy điện đến khắp các quốc gia Đông Nam Á.
Công ty con tại Thái Lan sẽ vận hành độc lập thương hiệu Riddara và lấy Thái Lan làm bàn đạp để tạo ra thị trường xe tay lái nghịch trên khắp khu vực ASEAN và Thái Bình Dương. Với doanh số xe bán tải chiếm hơn 40% thị trường ô tô tại Thái Lan, vượt xa SUV và sedan, Geely coi Thái Lan là thị trường trọng điểm cho thương hiệu Riddara.
Riddara sẽ tham gia Hội chợ triển lãm ô tô quốc tế Thái Lan lần thứ 41 vào tháng 11 tới đây. Hiện tại, mẫu xe duy nhất của thương hiệu là mẫu xe bán tải RD6 với 2 phiên bản dẫn động 2WD và 4WD. Xe được trang bị nền tảng đính kèm đa kênh (MAP) bắt nguồn từ nền tảng SE của Geely, vốn được sử dụng bởi các ô tô thuộc các dòng Zeekr, Smart và Lotus.
Geely có kế hoạch rõ ràng để mở rộng phạm vi hoạt động của thương hiệu Riddara trên khắp Đông Nam Á. Riddara tuyên bố sẽ thâm nhập vào gần 20 quốc gia trải dài khắp Đông Nam Á, Trung Đông, Mỹ Latinh và các khu vực khác, do vậy không loại trừ khả năng những mẫu xe bán tải của Riddara sẽ sớm được đưa về thị trường Việt Nam.
Tại Trung Quốc, thương hiệu Riddara chiếm 60% thị phần xe bán tải sử dụng năng lượng mới. Doanh số bán xe điện ở Thái Lan đang tăng nhanh và đạt tổng cộng 68.000 chiếc vào năm 2023, tăng 405% so với cùng kỳ năm ngoái. Năm 2022, xe điện chỉ chiếm khoảng 1% thị trường ô tô Thái Lan trong khi năm ngoái con số này đạt 8,6%. Kỳ vọng hiện tại dự đoán doanh số bán xe điện ở Thái Lan sẽ là 85.000 đến 100.000 chiếc trong năm nay, tương đương thị phần từ 10 đến 12%.
Theo CNC