A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kia chính thức đưa SUV điện đầu bảng EV9 GT-Line 2024 đến Đông Nam Á, là đối thủ đáng gờm của VinFast VF 9

Kia EV9 GT-Line 2024 ra mắt tại thị trường Đông Nam Á dự kiến có giá lên đến 3,08 tỷ đồng, đắt hơn nhiều so với VF 9.

 

Kia chính thức đưa SUV điện đầu bảng EV9 GT-Line 2024 đến Đông Nam Á, là đối thủ đáng gờm của VinFast VF 9

Kia EV9 2024 là mẫu SUV điện cỡ lớn với nội thất 3 hàng ghế đầu tiên của làng xe Hàn Quốc. Mới đây, trong triển lãm Ô tô Quốc tế Gaikindo Indonesia (GIIAS) 2023 đang diễn ra, hãng Kia đã mang mẫu SUV thuần điện này đến trưng bày và giới thiệu. Đây chính là thị trường Đông Nam Á đầu tiên đón nhận mẫu xe điện mới này.

Kia chính thức đưa SUV điện đầu bảng EV9 GT-Line 2024 đến Đông Nam Á, là đối thủ đáng gờm của VinFast VF 9 - Ảnh 1.

Kia EV9 được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ Electric Global Modular Platform (E-GMP) của tập đoàn mẹ Hyundai, mẫu xe này có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 5.015 x 1.980 x 1.780 mm và chiều dài cơ sở 3.100 mm. Kia EV9 2024 có kích thước ngang ngửa với VinFast VF9 đang bán ở Việt Nam.

Chiếc SUV điện của thương hiệu Hàn gây ấn tượng với vẻ ngoài táo bạo nhưng vẫn rất cao cấp với triết lý thiết kế Opposites United. Phần đầu xe không có lưới tản nhiệt vì là ô tô điện. Tuy nhiên, khu vực chính giữa đầu xe vẫn có tạo hình như lưới tản nhiệt "mũi hổ" đặc trưng của thương hiệu Hàn.

Nằm hai bên khu vực này là cụm đèn pha LED nằm dọc cỡ lớn với những thấu kính nhỏ bên trong. Bao quanh cụm đèn pha là dải đèn LED định vị ban ngày với thiết kế lấy cảm hứng từ bản đồ sao.

Tương tự phiên bản concept, Kia EV9 cũng có 2 nẹp màu bạc nằm ngang trên đầu xe. Một nẹp được đặt ngay bên dưới logo Kia trong khi nẹp còn lại nằm trên cản trước. Tiếp đến là nắp ca-pô dập gân thể thao, hốc gió trung tâm rộng và tấm ốp gầm giả màu bạc trên cản trước.

Kia chính thức đưa SUV điện đầu bảng EV9 GT-Line 2024 đến Đông Nam Á, là đối thủ đáng gờm của VinFast VF 9 - Ảnh 2.

Hai bên sườn xe thiết kế cơ bắp, tạo điểm nhấn bằng những đường gân nổi sắc cạnh. Bên cạnh đó, mẫu SUV thuần điện cỡ lớn này còn được trang bị nóc thẳng, cột D lạ mắt. Kia EV9 2024 dùng gương chiếu hậu thông thường thay vì camera kỹ thuật số. Chiếc SUV chạy điện được trang bị bộ mâm 21 inch.

Thay đổi tiếp theo nằm ở baga nóc với thiết kế thể thao và sơn đen bóng. Cản sau của phiên bản GT-Line cũng được thiết kế riêng và sơn đen bóng, kết hợp cùng hai đèn phản quang dọc và ốp màu bạc.

Bên trong Kia EV9 2024 là không gian nội thất 3 hàng ghế với 2 cấu hình chỗ ngồi 2+2+2 và 2+3+2.

Trong đó, phiên bản 6 chỗ đi kèm 2 ghế cơ trưởng ở hàng ghế giữa, có thể xoay 180 độ và có công nghệ "không trọng lực" Relaxation Seats cũng như tính năng massage nhằm mang lại cảm giác thoải mái cho hành khách. Điều này giúp các hành khách phía sau giao tiếp với nhau dễ dàng hơn. Trang bị này cũng không có trên xe bán ở thị trường Mỹ.

Kia chính thức đưa SUV điện đầu bảng EV9 GT-Line 2024 đến Đông Nam Á, là đối thủ đáng gờm của VinFast VF 9 - Ảnh 3.

Mẫu xe điện cỡ lớn này còn có bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng trung tâm đều có kích thước 12,3 inch với màn hình chỉnh điều hòa 5 inch nằm ở giữa, hệ thống đèn viền nội thất, các chi tiết ốp kim loại, cổng USB Type C cũng như khóa kỹ thuật số Digital Key 2.

Hệ thống trang bị an toàn trên Kia EV9 2024: hỗ trợ tránh va chạm sớm (AEB) khi quay đầu hoặc ở giao lộ, hỗ trợ bám làn đường,  cũng được đánh giá cao với 10 túi khí, 15 cảm biến, bao gồm 2 cảm biến LiDAR, mang đến các tính năng an toàn chủ động ADAS và hệ thống lái bán tự động cấp độ 3.

Kia chính thức đưa SUV điện đầu bảng EV9 GT-Line 2024 đến Đông Nam Á, là đối thủ đáng gờm của VinFast VF 9 - Ảnh 4.

Kia EV9 được trang bị cụm pin lithium-ion với dung lượng 99,8 kWh, cho phép xe chạy được quãng đường tối đa 541 km. Tùy phiên bản, xe sẽ dùng mô-tơ điện mạnh 201 mã lực, 215 mã lực và 380 mã lực trong khi mô-men xoắn cực đại dao động từ 350 - 700 Nm.

Kia EV9 GT-Line 2024 có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ trong 5,3 giây. Đặc biệt, xe còn hỗ trợ công nghệ sạc siêu nhanh 400V/800V, cho phép tăng dung lượng pin từ 10% - 80% chỉ trong 23 phút, giúp người dùng đi thêm 239 km sau 15 phút sạc.

Giống như Hyundai Ioniq 5 và 6, EV9 cũng được trang bị tính năng Vehicle-To-Load, chia sẻ nguồn điện cho các thiết bị ngoại vi như máy tính xách tay, điện thoại di động hoặc sử dụng thiết bị cắm trại với công suất lên tới 3,68 kW.

Khánh Vy


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...