A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Điều kỳ lạ đang xảy ra với chiếc xe MPV rẻ nhất Việt Nam nhưng chẳng mấy ai buồn ngó ngàng

Suzuki Ertiga "thoát ế" là bởi mới đây, chiếc xe đã được cập nhật thêm phiên bản hybrid.

Điều kỳ lạ đang xảy ra với chiếc xe MPV rẻ nhất Việt Nam nhưng chẳng mấy ai buồn ngó ngàng

 

Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết, trong tháng 9, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 33.463 xe, tăng 8,5% so với tháng trước đó. Trong đó có 25.611 xe du lịch, 7.539 xe thương mại và 313 xe chuyên dụng.

Cùng với những mẫu xe bán chạy trên thị trường như Hyundai Accent, Toyota Veloz Cross, Mitsubishi Xpander, Toyota Vios... thì cũng có những mẫu xe "ế chỏng ế chơ". Tuy nhiên, điểm đặc biệt, trong bảng xếp hạng những mẫu xe ế nhất thị trường lần này, chiếc MPV rẻ nhất Việt Nam Suzuki Ertiga đã không còn góp mặt.

Điều kỳ lạ đang xảy ra với chiếc xe MPV rẻ nhất Việt Nam nhưng chẳng mấy ai buồn ngó ngàng - Ảnh 1.

Suzuki Ertiga "thoát ế" là bởi mới đây, chiếc xe đã được cập nhật thêm phiên bản hybrid. Theo báo cáo của Suzuki, doanh số từng phiên bản của mẫu xe này là 3 xe, riêng phi bản Hybrid trong tháng đã bán được 42 xe dù kể từ khi ra mắt (28/9) đến kết thúc tháng chỉ có 3 ngày. Trước đó, doanh số tháng 8 của mẫu xe này cực thất vọng khi chỉ 2 xe được đến tay khách hàng, giảm giảm 15 xe so với tháng 7 trước đó.

So với nhiều đối thủ cùng phân khúc SUV/MPV, Suzuki Hybrid Ertiga có lợi thế lớn về công nghệ. Đây là mẫu xe tiên phong sử dụng động cơ lai xăng - điện (Hybrid) với công nghệ Smart Hybrid với khả năng “siêu tiết kiệm” nhiên liệu.

Điều kỳ lạ đang xảy ra với chiếc xe MPV rẻ nhất Việt Nam nhưng chẳng mấy ai buồn ngó ngàng - Ảnh 2.

Theo công bố của nhà sản xuất, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của Suzuki Ertiga hybrid bản số sàn MT 5 cấp trên 100 km đường đô thị, đường trường, hỗn hợp lần lượt là 5,95 lít; 5,05 lít và 5,38 lít. Phiên bản AT số tự động có các thông số ở điều kiện đường hỗn hợp, trong đô thị và ngoài đô thị lần lượt là 5,69, 6,42 và 5,27 lít/100 km.

Suzuki Ertiga hybrid có kích thước tổng thể, xe có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.395 x 1.735 x 1.690mm, chiều dài cơ sở 2.740mm, khoảng sáng gầm xe 180mm.

Những điểm nâng cấp đáng chú ý của xe phải kể đến như cụm Ăng-ten thiết kế mới, với khả năng thu phát tín hiệu cao được bọc nhựa chắc chắn và có thể gập linh hoạt, tăng cường khả năng thu phát tín hiệu. Cụm đèn trước mang thiết kế nổi bật, bổ sung đèn ban ngày. Lưới tản nhiệt được tái thiết kế dạng 3D mạ Chrome. Cụm đèm phía trước và các loại đèn nhỏ khác sẽ tự động bật/tắt khi cần. Cụm đèn tự động sẽ luôn trong trạng thái được kích hoạt nếu công tắc đèn ở vị trí AUTO.

Điều kỳ lạ đang xảy ra với chiếc xe MPV rẻ nhất Việt Nam nhưng chẳng mấy ai buồn ngó ngàng - Ảnh 3.

Bên trong khoang lái, xe có màn hình hiển thị trung tâm cỡ lớn thông minh, tấm ốp cửa, bọc ghế 2 tông màu ấn tượng cùng trang thiết bị tối tân.

Hệ thống âm thanh được trang bị màn hình cảm ứng 10" hoạt động tương thích với Apple CarPlay và Android Auto, kết nối USB, AUX, hoặc Bluetooth. Xe cũng được tích hợp camera lùi được đặt ở vị trí cao giúp mở rộng tầm quan sát, gọi điện và truyền âm thanh rảnh tay thông qua Bluetooth.

Ghế ngồi được bố trí 3 hàng và có thể dễ dàng điều chỉnh linh hoạt để phù hợp với nhu cầu sử dụng ở từng thời điểm, dù bạn đi cùng gia đình và bạn bè, vận chuyển thiết bị hay các vật dụng cồng kềnh.

Tại Việt Nam, mẫu xe này có 3 phiên bản cho khách hàng lựa chọn là MT giá 539 triệu đồng, AT 609 triệu đồng và Sport Limited 678 triệu đồng. Có 6 màu ngoại thất cho khách hàng lựa chọn là khaki, xám, trắng, đỏ, đen, bạc, đặc biệt có màu đỏ đậm (mellow deep red).

Điều kỳ lạ đang xảy ra với chiếc xe MPV rẻ nhất Việt Nam nhưng chẳng mấy ai buồn ngó ngàng - Ảnh 4.

Những mẫu xe Suzuki đang bán tại Việt Nam.

Cùng với sự bứt phá của Suzuki Hybrid Ertiga doanh số của Suzuki tại Việt Nam trong tháng 9 đạt 1.041 xe, tăng 20% so với tháng trước đó, và tăng 43% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tổng chung, trong 9 tháng đầu năm 2022, Suzuki Việt Nam ghi nhận 12.110 xe bán ra, tăng trưởng tới 50% so với cùng kỳ năm 2021.

Điều đáng nói là, Suzuki vẫn liên tục giữ vững vị thế hàng đầu trong phân khúc xe tải nhẹ ở Việt Nam trong hơn 27 năm, chiếm 46% doanh số của Suzuki tại Việt Nam.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...