Cybertruck "lột xác" thành xe chạy bằng nhiên liệu phản lực, có thể mở rộng phạm vi hoạt động lên tới hơn 1.000 km!
Trong khi Tesla Cybertruck đã thu hút sự chú ý ngay từ khi ra mắt nhờ thiết kế táo bạo và khả năng vận hành đáng kể, một phiên bản đặc biệt mới đang làm dậy sóng thị trường.
Cybertruck Sting, một biến thể "sẵn sàng cho ngày tận thế" của chiếc xe tải điện Cybertruck không chỉ mang lại khả năng hoạt động ngoài lưới điện mà còn tích hợp công nghệ tiên tiến như kết nối Starlink và máy phát điện nhiên liệu phản lực. Đây là kết quả của sự hợp tác độc đáo giữa Archimedes Defense và Unplugged Performance, mang đến cho người dùng một chiếc xe không chỉ độc đáo về mặt thiết kế mà còn cả tính năng và ứng dụng thực tế.
Archimedes Defense, một công ty có trụ sở tại Temecula, California, chuyên về hệ thống đẩy điện hybrid và máy phát điện cho các ứng dụng quốc phòng và chính phủ. Trong khi đó, Unplugged Performance, với trụ sở tại Hawthorne, California, lại nổi tiếng với các bộ dụng cụ và linh kiện nâng cấp cho xe Tesla, bao gồm các gói chiến thuật phục vụ cho cơ quan thực thi pháp luật và chính phủ. Sự kết hợp giữa hai công ty này đã dẫn đến sự ra đời của Cybertruck Sting, một phiên bản mang phong cách thiết kế khác biệt, sẵn sàng cho các tình huống khẩn cấp và khắc nghiệt.
Một trong những tính năng nổi bật của Cybertruck Sting chính là hệ thống AMP Drive G125 được phát triển bởi Archimedes. Được lắp đặt ở phía trước xe, G125 là một máy phát điện 800V nhỏ gọn, nhẹ, có khả năng cung cấp năng lượng lên tới 125 kW. Với khả năng sử dụng các loại nhiên liệu đa dạng như Jet A, JP-8, diesel và biodiesel, G125 mang lại tính linh hoạt vượt trội trong việc mở rộng phạm vi hoạt động của xe ngoài lưới điện. Cáp sạc NACS và bộ chuyển đổi không phải NACS đi kèm cho phép người dùng có thể cung cấp điện cứu hộ cho các loại xe điện khác, biến Cybertruck Sting thành một trạm sạc di động hiệu quả.
Khả năng của AMP Drive G125 trong việc tăng phạm vi hoạt động của Cybertruck là một điểm đáng chú ý. Theo ước tính, một lần sạc đầy pin có thể mở rộng phạm vi của Cybertruck từ mức 250-340 dặm (khoảng 402-547 km) lên tới 680 dặm (khoảng 1.094 km). Đây là một bước tiến lớn so với phạm vi 470 dặm (757 km) của tùy chọn pin mở rộng mà Tesla quảng cáo. Điều này không chỉ giúp người dùng có thể lái xe trong thời gian dài hơn mà còn làm giảm nỗi lo lắng về việc không có đủ năng lượng để quay lại, một vấn đề thường gặp khi di chuyển ở những khu vực hẻo lánh.
Sting Baja
Sting Baja là phiên bản cơ bản của dòng sản phẩm Sting, tập trung vào tính năng off-road. Phiên bản này bao gồm bộ body kit lấy cảm hứng từ xe địa hình, với các thành phần như mui xe và chắn bùn bằng sợi carbon, bảo vệ chống trượt gầm xe, hệ thống treo nâng cấp, đèn phụ LED, cản và thanh trượt bằng thép chịu lực, cùng tấm MOLLE. Sting Baja cũng được tích hợp kết nối internet vệ tinh Starlink, cho phép liên lạc toàn cầu trong mọi tình huống.
Phiên bản cao cấp nhất của dòng Cybertruck Sting chính là Sting APC. Với lớp thép và gốm bên ngoài được nâng cấp, Sting APC đảm bảo khả năng bảo vệ chống lại IED/mìn và hỏa lực súng máy hạng nặng 14,5 mm. Đây là lựa chọn hoàn hảo cho những tình huống cực kỳ nguy hiểm, mang lại sự an toàn tối đa cho người dùng.
Archimedes đã đặt mục tiêu hoàn thành phát triển máy phát điện G125 vào cuối năm 2025, trong khi các mẫu xe Sting không có máy phát điện có thể ra mắt sớm hơn. Mặc dù hiện tại chưa có thông tin cụ thể về giá cả, nhưng các bản dựng sẽ được tùy chỉnh cao và giá cả sẽ thay đổi theo yêu cầu của từng khách hàng. Với việc đặt cọc 500 USD, người dùng có thể sớm sở hữu một chiếc Cybertruck Sting đầy tính năng và sẵn sàng cho mọi tình huống khắc nghiệt.