• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Telesales bất động sản - Sai lầm nào khiến 80% khách hàng từ chối bạn

Sử dụng team telesales để giới thiệu bán hàng là hoạt động rất cơ bản nhưng cực kỳ quan trọng trong bán hàng bất động sản. Tuy nhiên, thực tế cứ 10 nhân viên telesales thì có tới 7 - 8 người chưa biết cách sử dụng điện thoại hợp lý để tối ưu hiệu quả bán hàng.

Tại sao 80% khách từ chối bạn ngay khi nghe giới thiệu?

Điều này thường bắt nguồn từ một sai lầm cơ bản: Telesales không nắm rõ được thông tin về khách hàng, quá trình chăm sóc đã thực hiện, lịch sử và nội dung cuộc gọi trước để có cách tiếp cận "trúng" ngay đến vấn đề của khách.

Khi đó, Telesales nói chuyện với khách sẽ trở nên "lan man" và làm khách cảm thấy khó chịu, bị làm phiền và không thấy vấn đề của mình được giải quyết, đặc biệt khi đây đã là lần gọi thứ 2 trở đi. Thường thì 80% khách sẽ từ chối Telesales ngay lập tức trong trường hợp này.

Telesales bất động sản - Sai lầm nào khiến 80% khách hàng từ chối bạn - Ảnh 1.

Nguyên nhân có phải do Telesales kém cỏi trong giao tiếp với khách?

Sai lầm tai hại này của Telesales rất thường gặp nhưng nguyên nhân chủ yếu lại do vấn đề về kỹ thuật. Phần mềm quản lý khách hàng và tổng đài để gọi điện là tách biệt nhau, do vậy nhân viên Telesales rất khó để tra cứu thông tin, xem lại lịch sử chăm sóc, nghe lại nội dung các cuộc gọi trước để đưa ra phương án tiếp cận khách hàng cho lần gọi tới hợp lý nhất.

Ngoài ra, do thông tin khách hàng trải qua nhiều quá trình từ thu thập, nhận, nhập và xử lý ở trên các nền tảng khác nhau nên chỉ cần một chút sơ sót là đã dẫn đến sai tên, thiếu số, nội dung bị đứt gãy, thiếu chính xác và rời rạc.

Vậy phải làm sao để kết hợp tổng đài và phần mềm quản lý khách hàng vào trong cùng một giao diện để chấm dứt hoàn toàn tình trạng này?

Giải pháp nào để tối ưu hóa tỷ lệ tiếp cận với khách hàng?

Điều này yêu cầu phải có một giải pháp công nghệ có thể kết nối các quy trình sao cho data được thu về cùng một nguồn chung, mà nguồn chung đó phải đủ các tính năng như tính bảo mật thông tin tuyệt đối, ghi âm các cuộc gọi, phân loại đầy đủ lịch sử thông tin, phân quyền chính xác, dễ dàng thao tác.

Hiện tại CRM chính là một giải pháp toàn diện vô cùng phù hợp với các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản.

Ví dụ: Với CRM, doanh nghiệp có thể tích hợp dịch vụ tổng đài CRM Call Center để thực hiện các hành động như thực hiện cuộc gọi đi, nhận cuộc gọi đến và xem lại lịch sử chăm sóc khách hàng trên cùng 1 giao diện màn hình, giúp nhân viên tư vấn thao tác dễ dàng thuận tiện hơn.

Telesales bất động sản - Sai lầm nào khiến 80% khách hàng từ chối bạn - Ảnh 2.

Đối với những khách hàng có dữ liệu thông tin số điện thoại thì các bạn nhân viên có thể thực hiện cuộc gọi từ CRM và xem lại log cuộc gọi cũ như thời gian gọi, file ghi âm cuộc gọi. Ngoài ra CRM lưu tự động thông tin khách hàng từ nhiều nguồn (Website, Apps, hệ thống POS, Comment, Fanpage, Chat) về một hệ thống duy nhất, tiện lợi cho việc xuất và nhập thông tin.

Bizfly CRM là giải pháp khai thác dữ liệu giúp ra đơn ngay, nằm trong hệ sinh thái các giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số trong quy trình tương tác, chăm sóc, khai thác và nuôi dưỡng khách hàng cho doanh nghiệp của Bizfly. Giải pháp CRM được vận hành bởi VCCORP, đội ngũ chuyên gia có hơn 10 năm kinh nghiệm xây dựng và triển khai giải pháp công nghệ giúp số hoá cho nhiều lĩnh vực.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin xem nhiều
Giá huy động vốn chỉ 609 USD nhưng giá bán lẻ thực tế của robot sẽ đạt đỉnh là 914 USD.
Thời lượng gốc của Wonder Woman 1984 cũng suýt soán ngôi Avengers: Endgame, nhưng người hâm mộ chẳng phiền lòng chút nào!
Di Di được coi là "hiện tượng YouTube" với kho tàng video, MV chế lọt top trending.